Sunday, November 3, 2024

Khai thác tiềm năng thị trường điện thoại thông minh trong thời đại số hóa

Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ đáp ứng nhu cầu giao tiếp mà còn phục vụ các nhu cầu giải trí, công việc và kết nối xã hội. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu, thúc đẩy sự sáng tạo và yêu cầu các chiến lược linh hoạt để duy trì vị thế trên thị trường.https://hashnode.com/@dpasianquangninh

Nhằm cung cấp các thông tin chuyên sâu mới nhất về lĩnh vực điện thoại thông minh, Cốc Cốc đã tiến hành nghiên cứu dữ liệu tìm kiếm kết hợp với khảo sát trực tuyến trên nền tảng với 1.068 người tham gia. Báo cáo này sẽ mang đến cái nhìn tổng quát về thị trường smartphone, đồng thời phân tích sâu hành vi mua sắm điện thoại hiện nay.https://www.alonegocio.net.br/author/dpasianquangninh/

Tổng quan thị trường smartphone

Theo dữ liệu mới nhất từ Canalys, thị trường điện thoại thông minh ở Đông Nam Á đã tăng trưởng 14% trong quý II/2024, đạt gần 24 triệu sản phẩm. Đây là dấu hiệu hồi phục đáng kể sau thời gian khó khăn của ngành. Trong đó, Samsung giữ vị trí dẫn đầu với 18% thị phần, kế đến là OPPO và Xiaomi với cùng 17%. Vivo xếp thứ tư với 14%, trong khi TRANSSION tụt xuống vị trí thứ năm, cũng với 14% thị phần.

https://tatoeba.org/vi/user/profile/dpasianquangninh

Tại Việt Nam, thị trường smartphone được định giá 5,6 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR đạt 9,4% vào năm 2029, theo báo cáo của Techsci Research. Ngành công nghiệp này đã có những bước tiến vượt bậc trong thập kỷ qua, trở thành một trong những thị trường cạnh tranh và sôi động nhất Đông Nam Á.

Song song với đà phát triển, thị phần các thương hiệu smartphone cũng biến động rõ rệt trong năm vừa qua. Đến quý II/2024, OPPO lần đầu tiên vượt Samsung, dẫn đầu về số lượng smartphone phân phối tại Việt Nam. Đồng thời, Vivo đã vượt Realme, lọt vào Top 5 thương hiệu hàng đầu trên thị trường này.https://www.adpost.com/u/dpasianquangninh/

Thói quen tìm kiếm của người tiêu dùng liên quan đến điện thoại thông minh

Số lượng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến “smartphone” trên nền tảng Cốc Cốc đã tăng hơn 27% trong ba quý đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các từ khóa về tên thương hiệu chiếm 47% tổng lượng tìm kiếm, với Top 4 thương hiệu được quan tâm nhiều nhất là iPhone, Samsung, Oppo và Xiaomi.

Nhu cầu sử dụng và mua sắm của người tiêu dùnghttps://telegra.ph/C%C3%B4ng-ty-may-%C4%91%E1%BB%93ng-ph%E1%BB%A5c-uy-t%C3%ADn-t%E1%BA%A1i-Qu%E1%BA%A3ng-Ninh-11-02

Kết quả khảo sát cho thấy trên 50% người dùng đã sử dụng điện thoại hiện tại của họ hơn 2 năm, đặc biệt phổ biến ở nhóm nam giới trên 35 tuổi hoặc cư dân vùng nông thôn. Ngoài ra, Apple (iPhone) và Samsung là hai thương hiệu có lượng người dùng trung thành cao nhất tại Việt Nam, với tỷ lệ người dùng iPhone cao hơn Samsung 7%. Bên cạnh đó, người Việt cũng ưa chuộng các thương hiệu điện thoại từ Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, và Realme.

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy 48% người tham gia có ý định mua một điện thoại thông minh mới trong 6 tháng tới. Nhu cầu mua điện thoại mới vẫn cao đối với nhóm người tiêu dùng có thu nhập ổn định và nằm trong độ tuổi từ 25 đến 54.

Khi được hỏi về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua điện thoại thông minh, hơn 60% người dùng cho biết họ sẽ sẵn sàng mua điện thoại mới nếu thiết bị hiện tại bị hỏng. Ngoài ra, nhu cầu học tập và công việc cũng tác động đáng kể đến quyết định mua sắm của khách hàng, chiếm 33%.https://www.bloggportalen.se/BlogPortal/view/ReportBlog?id=221294

Đối với nhóm người dùng dưới 35 tuổi, động lực lớn nhất để họ mua điện thoại mới là khi có sản phẩm mới ra mắt từ các thương hiệu. Tuy nhiên, khách hàng lớn tuổi hơn, đặc biệt là nhóm trên 55 tuổi, ít bị ảnh hưởng bởi yếu tố này.https://www.video-bookmark.com/user/dpasianquangninh/

Tỷ lệ người dùng ở thành thị mua điện thoại thông minh trong các đợt khuyến mãi hoặc theo hình thức trả góp cao gần gấp đôi so với người dùng ở khu vực nông thôn. Ngược lại, yếu tố tài chính lại có tác động mạnh hơn đến quyết định mua sắm ở nhóm người dùng nông thôn. Có đến 76% người dùng mua điện thoại mới chủ yếu để thay thế thiết bị hiện tại, trong khi nhu cầu mua điện thoại lần đầu phổ biến nhất ở nhóm dưới 18 tuổi, còn nhu cầu mua thêm điện thoại thường thấy ở nhóm có thu nhập cao và sống ở khu vực thành thị.

Hành vi mua sắm của người tiêu dùnghttps://www.exchangle.com/dpasianquangninh

Về mặt thương hiệu, 65% người tham gia khảo sát cho biết họ có ý định tiếp tục mua điện thoại từ thương hiệu hiện tại đang sử dụng; con số này cao gần gấp đôi so với tỷ lệ người dùng dự định chuyển sang thương hiệu khác. Trong đó, hơn 70% người dùng trên 45 tuổi trung thành với thương hiệu hiện tại, trong khi tỷ lệ này ở nhóm dưới 45 tuổi dao động từ 58% đến 65%. Điều này cho thấy người tiêu dùng trẻ thường có xu hướng cởi mở hơn trong việc thử nghiệm các thương hiệu smartphone khác trên thị trường.https://medibang.com/author/26810966/

Khảo sát cho thấy iPhone và Samsung là hai thương hiệu hàng đầu về số lượng người dùng, và phần lớn người dùng khẳng định sẽ tiếp tục lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu này. Trong khi đó, xu hướng tiêu dùng của người dùng các thương hiệu khác lại có sự biến đổi, với 81% cho biết họ sẽ cân nhắc mua điện thoại từ một thương hiệu mới.

Về ngân sách, hơn một nửa người dùng cảm thấy hài lòng với mức giá trên 10 triệu VNĐ cho một chiếc điện thoại thông minh mới. Trong số đó, 15% có kế hoạch mua điện thoại trong khoảng giá từ 30 triệu VNĐ trở lên.

Có nhiều phương thức thanh toán khác nhau, nhưng gần 60% người dùng có xu hướng thanh toán toàn bộ một lần. Bên cạnh đó, hình thức trả góp cũng phổ biến với 20% người tham gia khảo sát lựa chọn.https://www.rctech.net/forum/members/dpasianquangnin-415037.html

Khi khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, cấu hình sản phẩm là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng đặc biệt chú ý đến sự tiện lợi và giá cả của sản phẩm.

Về kênh mua sắm, gần 80% người dùng ưa chuộng mua sắm trực tiếp tại cửa hàng hơn là mua online, vì khi mua tại cửa hàng, họ có thể tự kiểm tra chất lượng sản phẩm và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng. Trong số đó, Thế Giới Di Động là địa điểm uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng, chiếm 62%, tiếp theo là các nhà bán lẻ khác như FPT Shop, CellphoneS và Hoàng Hà Mobile. Bên cạnh đó, mua sắm online vẫn thu hút người dùng nhờ các chương trình giảm giá hấp dẫn và tiết kiệm thời gian mua sắm.

Điểm chạm truyền thông

Quảng cáo trực tuyến là nguồn thông tin về smartphone được nhiều người dùng tin cậy, chiếm đến 65%. Sự hấp dẫn của kênh truyền thông này vượt trội hơn các điểm chạm khác nhờ khả năng tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng và nội dung đa dạng. Qua các nền tảng như mạng xã hội, website và công cụ tìm kiếm, người dùng có thể dễ dàng cập nhật thông tin về sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi và nhận xét từ khách hàng.

Ngoài ra, các hình thức quảng cáo truyền thống như TV, báo chí, đài phát thanh và rạp chiếu phim cũng có ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua hàng của người dùng với tỷ lệ 45%. Trong số các kênh truyền thông trực tuyến, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội là hai nguồn thông tin quan trọng khi người dùng tìm hiểu và lựa chọn điện thoại di động, cùng chiếm 47%. Thông qua hai kênh này, khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào nhiều thông tin về các dòng điện thoại mới, so sánh giá cả, và đọc các đánh giá từ cộng đồng cũng như các trang công nghệ uy tín.

Trong bối cảnh điện thoại thông minh ngày càng trở nên gắn bó với đời sống, việc nắm bắt rõ các xu hướng và hành vi tiêu dùng là rất quan trọng. Báo cáo này sẽ giúp các thương hiệu có cái nhìn sâu sắc để điều chỉnh chiến lược cạnh tranh và cải tiến sản phẩm, đồng thời hỗ trợ người dùng đưa ra những quyết định mua sắm thông minh, phù hợp với nhu cầu cá nhân.

No comments:

Post a Comment

đồng phục học sinh

 Trang phục học đường là những bộ mẫu được ĐỒNG PHỤC ASIAN thiết kế đặc biệt dành cho các trường học. Đồng phục Asian mang đến các mẫu đồng ...